Mọi người đều công nhận rằng đồ chơi mầm non, trò chơi trẻ em là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu đối với cuộc sống của trẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng có tiền để mua hoặc mua hết đồ chơi mầm non cho trẻ...
Hội thi trưng bày Đồ dùng đồ chơi tự làm.
Mọi người đều công nhận rằng đồ chơi mầm non, trò chơi trẻ em là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu đối với cuộc sống của trẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng có tiền để mua hoặc mua hết đồ chơi mầm non cho trẻ. Thực tế cho thấy có những học liệu rất đơn giản từ những nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền nhưng nó lại giúp ta thực hiện được nhiều ý tưởng thú vị và với thực tế từ vùng kinh tế nông thôn thì nhiều gia đình không có tiền mua đồ chơi mầm non cho trẻ được chơi mà chỉ khi đến trường, lớp trẻ mới được tiếp xúc với chúng. Vì vậy mà việc giáo viên phải biết tận dụng nguần nguyên vật liệu sẵn có, dễ kiếm, đẻ tiền ở ngay tại địa phương để làm đồ dùng dạy học mầm non cho trẻ hoạt động là điều rất cần thiết.. Các đồ dùng được làm ra không chỉ mang tính chất thẩm mỹ dùng để trưng bày được thể hiện qua sự khéo léo của con người. Ngoài ra, chúng còn dùng phục vụ rất nhiều trong công việc, trong học tập, trong cuộc sống hàng ngày.
Điểm nổi bật là các bộ đồ dùng, đồ chơi tham gia giao lưu trưng bày lần này mang tính sáng tạo cao, tận dụng những nguyên vật liệu dể tìm kiếm, những thứ tưởng chừng bỏ đi nhưng nhờ sự siêng năng khéo tay các cô đã làm nên những bộ đồ dùng, đồ chơi mầm non mà trẻ thích. Điều quan trọng là đã tạo điều kiện giúp trẻ khám phá khoa học, thực hành trải nghiệm đáp ứng được yêu cầu của chương trình giáo dục mầm non và Hội thi đồ dùng đồ chơi tự tạo.
Đây là những sản phẩm lạ mắt, ngộ nghĩnh và sống động đã đạt giải thưởng trong “ Hội thi đồ dùng đồ chơi năm học 2016 - 2017” do chính tay các giáo viên của các lớp trường Mầm non Sơn Ca tự thiết kế và làm nên.Giải I: 
Cửa hàng của bé
Giải II:

Mô hình chợ nổi

Mô hình trại nuôi côn trùng
Giải III:

Mô hình vườn bách thù
Bộ đồ chơi học tập Bộ đồ dùng cho chuyên đề phát triển vận động.
Giải khuyến khích

Mô hình quê hương em

Mô hình Đức Huệ quê em
Mô hình phương tiên giao thông.
Hội thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ tất cả các giáo viên và thật sự đã tạo ra được phong trào thi đua sôi nổi trong đội ngũ cán bộ, giáo viên bậc học mầm non. Các giáo viên đã rất nỗ lực, cố gắng hoàn thiện tỉ mỉ từng đồ dùng, đồ chơi. Phần lớn tất cả đồ dùng, đồ chơi tự làm của các lớp phục vụ trực tiếp cho mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở độ tuổi mà giáo viên đang phụ trách.
Hội thi đã diễn ra rất thành công và kết quả cuối cùng đạt được là số lượng đồ dùng, đồ chơi các nhóm lớp phong phú hơn để phục vụ mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ; trẻ háo hức khi được chơi, học với những đồ dùng đồ chơi mới do cô giáo tự làm; giáo viên tham gia vào hội thi rất hào hứng, rất tích cực và thể hiện hết những khả năng sáng tạo của riêng mình trong nội dung làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ